fbpx

ประวัติ Roberto Carlos Da Silva Rocha

 ประวัติ Roberto Carlos Da Silva Rocha
Digiqole Ad

คาร์ลอส ” โรแบร์ตู การ์ลุส ดา ซิลวา รอชา “ หรืออีกชื่อ ที่แฟนบอลชาวไทยในยุค 2000 รู้จักกันเป็นอย่างดี อย่างโรแบร์โต้ คาร์ลอส ตำนานแบ็คซ้าย ทีมชาติบราซิล เกิดเมื่อวันที่ 10 เมษายน ค.ศ. 1973 ที่รัฐเซาเปาลู ประเทศบราซิล

เขาเริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพ เป็นครั้งแรกกับสโมสร União São João เมื่อถดูกาล 1990 ตำนานแบ็คซ้ายผู้นี้ ถือได้ว่าเป็นนักเตะ ที่มีจุดเด่น อยู่ที่เกมรุก มากกว่าเกมรับ จากการใช้ ความเร็วในการวิ่ง พละกำลังที่ล้นเหลือ และลูกยิงอันทรงพลัง

เขาเริ่มต้นจากการเล่นให้กับ สโมสรภายในประเทศก่อน เป็นเวลา 4 ปี หลังจากนั้น โรแบร์โต้ คาร์ลอส ก็ได้ย้ายทีม ไปเล่นให้กับสโมสร อินเตอร์มิลาน ในปี 1994 อยู่ 1 ปี ก่อนจะย้าย ไปเล่นให้กับสโมสร เรอัล มาดริด นานถึง 11 ปี ซึ่งช่วงเวลา ที่เล่นให้กับ สโมสรเรอัล มาดริดนี้เอง ที่ถือได้ว่าเป็น ช่วงพีคที่สุด ในชีวิตการค้าแข้งของ เขาสามารถพาทีม คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนลีก ได้ถึง 3 สมัย ในปี 1998 . 2000 และ 2002 และแชมป์ลีคอีก 4 สมัย ในปี 1997 .2001 .2003 และ 2007 โดยลงเล่นในลีกถึง 370 และยิงประตู ได้มากถึง 47 ประตูในลีก ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่สูง สำหรับนักเตะ ในตำแหน่งกองหลัง

Carlos

ก่อนที่จะย้ายออกไปเล่นให้กับ สโมสรเฟเนร์บาห์เช่ และแขวนสตั๊ดรอบแรกกับสโมสร อันจีมาคัชคาลาในปี 2012 และสุดท้ายจะกลับมา เซ็นสัญญานักเตะคาร์ลอส พ่วงกับสัญญาผู้จัดการทีม กับสโมสร เดลีไดนาโมส ในอินเดียนซูเปอร์ลีก ประเทศอินเดีย ในปี 2015 และนี้คือสโมสรสุดท้ายของเขา หลังจากนั้นเขาได้ปิดฉากชีวตการค้าแข้งลง

โดยตลอดชีวิตการค้าแข้ง ของ โรแบร์โต้ คาร์ลอส เขาลงสนาม ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก มากกว่า 100 นัด ซึ่งถือได้ว่าเป็น 1 ในจำนวน 15 คน ที่ลงสนามในรายการนี้ ได้เกิน 100 นัด

เกียรติประวัติในทีมชาติ โรแบร์โต้ คาร์ลอส ผ่านการรับใช้ชาติมากถึง 125 นัด โดยสามารถยิงประตู ในนามทีมชาติได้ 11 ประตู โดยสามารถคว้า แชมป์โคปา อเมริกา ได้ 2 สมัย ในปี 1997 และปี 1999 ซึ่งในปี 1997 นั้น
เจ้าตัว ได้รับรางวัล นักฟุตบอลยอดเยี่ยม ของโลก ในอันดับที่ 2 นอกจากนี้ยังพาทีม คว้าแชมป์คอนเฟเดอร์เรชั่น คัพ 1 สมัย และแชมป์ ฟุตบอลโลกในปี 2002 ซึ่งในปี 2002 นั้นเอง ถือได้ว่า เป็นปีทองของเลยก็ว่าได้
เพราะเจ้าตัว ก็ได้คว้ารางวัล นักฟุตบอลกองหลังยอดเยี่ยม ของยูฟ่า ไปครองอีกด้วยเช่นกัน เจอร์ราร์ด

บานาน่าชู๊ต ลูกยิงเหนือจินตนาการ หากจะพูดถึง เอกลักษณ์ สำคัญอีกอย่าง ที่นอกเหนือจากความเร็ว ของแบ็คซ้ายจอมบุกผู้นี้แล้ว อีกสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือลูกยิงฟรีคิก ที่ทรงพลัง โดยหนึ่งในลูกยิง ที่เป็นที่จดจำ ของแฟนบอล ก็คือลูกยิง บานาน่าชู๊ต ในเกมที่ทีมชาติบราซิล พบกับทีมชาติฝรั่งเศส เมื่อปี 1997 ที่กล่าวได้ว่า เป็นลูกยิง ที่เหนือเกินจินตนาการ ของแฟนบอล ในยุคนั้น

ซึ่งลูกยิงลูกนี้ ยังคงถูกนำเอามาพูดถึงกันอยู่เสมอ ๆ จนกลายมาเป็น อีกหนึ่งตำนาน ที่เจ้าตัวสร้างไว้ ในสมัยที่ยังค้าแข้ง ซึ่งถึงแม้ว่าภายหลัง เจ้าตัวจะได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ที่จริงแล้ว ลูกยิงลูกนี้ ที่มันโค้งได้มากขนาดนี้ เป็นเพราะว่ามีลม ที่ช่วยทำให้มันตรงกรอบ

และนี้ก็คือเรื่องราวชีวิตที่น่าสนใจของดาวเตะทีมชาติบราซิล ที่ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มีเท้าซ้ายที่ดีที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

Roberto

ขอบคุณที่มา

ตัวเทพ ฟุตบอล

soccerwarp

Digiqole Ad

Related post

ดูบอลสด
สมัครแทงบอล
ทางเข้าเล่น